All I want for Christmas 2011 (Nanaystrip’s Christmas Shortlist)

Halos 40 days na lang ang meron ako para magawa ko ang mga nasa listahang ito.  Magiging super happy kung makakaiskor ako ng 10/10.  Sa mga darating na araw, bukod sa pag-crossout  sa mga natupad o nagawa ko na, magbibigay rin ako ng maikling kwento sa mga na-accomplish ko. Basta, good luck na lang sa akin at bahala na si Batman!
  1. Good luck sa pagbabalik ng arTATAK ( ang aming munting printing business)

Proud kami sa t-shirt project ng arTATAK na ito. Shirts for a cause Photo from : http://www.ippnw-students.org/BAN/blog.html

From the organizers’ blog:

 After a well attended press conference and some opening statements by Mr. Markert, we started off with our brand new yellow BAN Tour T-shirts, which had come all the way from the Philippines and have been a great help when identifying the group.

2.  After how many years, magtayo uli ng Christmas tree o magset-up ng kahit anong  Xmas decor sa bahay

Cardboard Christmas Tree para in a DIY mode kami ni Tataystrip

Gusto ko rin ng mga nakasabit na Xmas socks para titigan ni Rio habang papalapit ang Pasko

3. Bumalik sa mga winner doctors  ko noong buntis ako at magbigay ng patok na regalo

Personalized mugs for my dearest doctors!

  1. Magpadala, as in snail mail, ng Christmas card sa isang long lost and special high school barkada 

Ayoko sa FB mag-message sa kanya. Pero bago ang lahat, sana makuha ko ang current address niya.

 5.  Razon’s halo-halo date sa December kasama ang aking balikbayang pinsan at kumareng insan

Halo-halo sa Pasko! Cool!

Bakit sa Razon’s ? Check this out. Top 10 Halo-Halo

  1. Mahanapan ng pwesto ang isang  work station sa maliit naming bahay.

White kung white ang moda nito. Pero ang sarap lang magtrabaho sa ganito, di ba?

Isa pa itong simple pero cool na work station. Gusto ko rin ang mirror at ang turquoise accent

Thanks to Dainty Mom para sa ideya at inspirasyon na magkaroon ng work station sa bahay. Sana matupad namin ito sa lalong madaling panahon.

  1. Maibili si Rio ng first ever Book Sale book niya

Wala pa akong book list for Rio. Basta sa 1st Book Sale branch na mabisita ko, para kay Rio naman ang bibilhin ko.

  1. Isulat ang mga super delayed blog entries ko ~ ending ng binyag ni Rio,  birth story at preggy experience ko. May ieexperiment din ako sa blog bago matapos ang taon. Kailangan ko dito ng matunog na Good luck!

Hindi match ang image sa amin ni Rio. Madalas tulog siya pag blog mode si Nanay.

  1. Simple but nice Christmas outfit for Rio

We love this color!

Wish ko ang blue pants for Rio

Bet ko ito! Asa tummy ko pa lang si Rio, tough guy na siya!

  1. For Tataystrip : Makapagprint ng isang  landscape photo na kuha niya o portrait ni Rio. Bonus na kung mapaframe ito. 

Inspirasyon ni Tataystrip ang mga great landscape photos ni Edwin Martinez (photo from http://www.edwin-martinez.com/sea.html)

Love to read your insights here

